Mẹo chăm sóc da tay và những điều bạn cần biết

Với phái đẹp, làn da hay mái tóc chính là những yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, nếu như muốn có được một cơ thể hoàn hảo, bạn cần phải chú ý dành thời gian cho việc chăm sóc đôi tay bởi đây chính là bộ phận thể hiện tuổi tác một cách vô cùng rõ nét.

Mẹo chăm sóc da tay và những điều bạn cần biết

Thế nhưng, cách chăm sóc tay như thế nào mới đúng? Hãy cùng top mẹo vặt tham khảo cách chăm sóc da tay dưới đây nhé!

1.Sử dụng găng tay khi làm việc nhà

Thực tế, da tay của chúng ta vô cùng mỏng và nhạy cảm. Do đó, nếu thường xuyên làm việc nhà như giặt giũ, rửa bát hay tiếp xúc với các chất tẩy rửa nói chung, các bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ tay một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, việc thường xuyên ngâm tay trong nước nóng hay lạnh cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc tay bị lão hóa sớm. Do đó, bạn cần phải chú ý đến điều này.

2.Massage da tay thường xuyên

Hẳn là các bạn đã quá quen thuộc với khái niệm massage mặt hay massage. Do đó, bạn cũng đừng quên massage tay để có được đôi tay mềm mại như ý. Việc massage tay sau mỗi ngày dài mệt mỏi sẽ giúp đôi bàn tay của bạn được thư giãn tối đa, máu lưu thông tốt hơn. Bạn có thể kết hợp sử dụng dầu oliu hoặc tinh dầu oải hương trong quá trình massage để đạt được hiệu quả tốt nhất.


3.Dưỡng ẩm cho tay

Nhiều người thường nghĩ rằng, chỉ vào mùa đông với thời tiết khô, hanh mới cần dưỡng ẩm cho tay. Tuy nhiên, thực tế thì bạn nên chú ý dưỡng ẩm cho tay dù ở bất cứ mùa nào. Bên cạnh việc thoa kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên tẩy da chết cho da tay mỗi tuần một lần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Để thực hiện, bạn có thể sử dụng cám gạo, yến mạch hoặc sử dụng nước cốt chanh.

Mẹo chăm sóc da tay và những điều bạn cần biết

Khi các tế bào chết và vi khuẩn trên da được tẩy sạch, bạn sẽ có được đôi bàn tay sáng mịn và mềm mại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên để dưỡng da tay cũng vô cùng hiệu quả. Ví dụ, bạn hãy sử dụng 1 lòng trứng đỏ, 1 thìa bột yến mạch kết hơp cùng 1 thìa mật ong. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, bạn hãy đắp lên đôi bàn tay và để trong khoảng thời gian từ 15- 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4.Chú ý đến chế độ ăn

Cùng với việc chăm sóc da tay từ bên ngoài, nếu như muốn có được đôi bàn tay mịn màng, trắng hồng như ý, các bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn với nhiều collagen và vitamin E.

Theo đó, một số thực phẩm tốt cho da tay mà chúng ta có thể kể đến gồm có rau quả, trái cây tươi, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều…. và dầu thực vật. Nếu có một chế độ ăn với các thực phẩm trên, bạn không chỉ có được bàn tay đẹp mà còn có được sức khỏe như ý.
Mẹo chăm sóc da tay và những điều bạn cần biết Mẹo chăm sóc da tay và những điều bạn cần biết
910 1

Bài viết Mẹo chăm sóc da tay và những điều bạn cần biết

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »