Mẹo chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản lại hiệu quả

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng không thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt. Tình trạng mất ngủ đang ngày càng gia tăng và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Mẹo chữa mất ngủ hiệu quả bằng gừng


Bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa mất ngủ, nhiều người có xu hướng tìm kiếm những thảo dược giúp chữa bệnh mất ngủ một cách tự nhiên, hiệu quả nhất. Và gừng là vị thuốc chữa mất ngủ cực hiệu quả. Không chỉ là gia vị, gừng còn được biết đến như một vị thuốc quý chữa bệnh mất ngủ kinh niên vô cùng hiệu quả. Bài viết sau chia sẻ các bạn mẹo chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản lại hiệu quả, cùng tham khảo và áp dụng các bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng này để thấy hiệu quả nhé!

Vì sao gừng lại chữa mất ngủ?

Gừng vừa là thực phẩm rất quen thuộc với người Việt Nam, vừa là vị thuốc được sử dụng rất phổ biến trong Đông y. Gừng được dùng để chữa những căn bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả,… hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh,…

Theo y dược học hiện đại, gừng có tinh dầu 2% – 3%, chất nhựa 5%, chất béo 3% tinh bột và các chất cay như zingeron, shogaola. Gừng và tinh dầu chiết xuất từ gừng còn được cho là mang lại nhiều công dụng sức khỏe và đặc biệt là bệnh mất ngủ. Gừng chữa bệnh mất ngủ hiệu quả vì trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc.

Khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng để thấy rằng gừng có vị trí cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ chữa bệnh cho con người. Gừng rất hiệu quả trong việc điều trị mất ngủ, nhưng không phải có tác dụng trực tiếp ngay lập tức mà phải dùng để cải thiện bệnh dần dần.

Mẹo chữa mất ngủ hiệu quả bằng gừng


Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng

Bài thuốc 1

– Nguyên liệu:
Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.
Đường phên: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml.

– Cách làm:
Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 500ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được.
Cách dùng: Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.

Bài thuốc 2

– Nguyên liệu:
Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.
Nước ấm: 500ml.
Muối: Lượng vừa đủ.

– Cách làm:
Giã nát gừng hòa vào nước ấm, cho thêm chút muối và khuấy đều.
Cách dùng: Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.
* Lưu ý: Ngày nào uống thì chế biến ngày ấy cho tươi mới là tốt nhất. Không phải người mất ngủ mới uống được, người bình thường muốn ngủ ngon đều có thể uống.

Một số chú ý khi bạn sử dụng gừng

Không nên gọt vỏ: Nhiều người gọt vỏ khi ăn gừng mà không biết rằng vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Vì vậy khi ăn gừng nên rửa sạch sau đó sử dụng theo mục đích.

Không nên ăn gừng trong thời gian dài: Những người mắc những bệnh dưới đây không nên ăn gừng liên tục: âm hư hỏa vượng, nhiệt trong, mắc các bệnh mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường,…

Không dùng gừng cho người say nắng: Khi bị cảm lạnh uống nước gừng sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, trái lại đối với những trường hợp cảm mạo thử nhiệt, cảm mạo phong nhiệt hoặc bị trúng nắng tuyệt đối không cho dùng gừng.

Không nên ăn gừng tươi đã bị dập: Chắc chắn nhiều người không biết rằng củ gừng tươi sau khi bị dập sẽ sinh ra một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan, lâu đàn sẽ biến thành ung thư gan, ung thư thực quản.

Không nên ăn nhiều gừng: Mặc dù gừng có nhiều tác dụng nhưng không nên quá lạm dụng.
Song song với việc sử dụng gừng chữa mất ngủ thì người bệnh cần có lối sống khoa học, tránh thức khuya, suy nghĩ căng thẳng, trầm uất cũng gây nên chứng mất ngủ này.

Chúc các bạn chữa mất ngủ hiệu quả bằng gừng và có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn!
Mẹo chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản lại hiệu quả Mẹo chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản lại hiệu quả
910 1

Bài viết Mẹo chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản lại hiệu quả

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »