Mẹo làm cho chân tay không bị lạnh vào mùa đông

“Mặc dù đã đi tất ấm, đắp chăn bông nhưng tớ vẫn không sao ngủ được vì chân tay bị lạnh”. Đó là lời tâm sự của bạn tôi về việc chân tay của cô ấy lúc nào cũng cảm thấy lạnh ngắt vào mùa đông. Bạn có mắc những biểu hiện đó? Đây là một chứng bệnh thường gặp. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho chân tay bạn không bị lạnh vào mùa đông, bạn sẽ có giấc ngủ thật ngon với đôi bàn chân ấm áp.

Cách 1: Ngâm tay, chân trước khi đi ngủ.

Mẹo làm cho chân tay không  bị lạnh vào mùa đông

Mùa đông, chân tay  bị lạnh là do khí huyết không được lưu thông, vì vậy, trước lúc đi ngủ, bạn hãy ngâm chân tay vào nước nóng từ 40-50 độ C trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút, sau đó lau khô và đi ngủ ngay, không để tay chân tiếp xúc với nước lạnh.
Để có hiệu quả tốt, bạn nên ngâm chân với nước nóng có pha muối, gừng hoặc tinh dầu của các loại thảo dược như bạc hà, hoa cúc, oải hương, nhục quế.

Cách 2: Thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp với thời tiết.

Mẹo làm cho chân tay không  bị lạnh vào mùa đông


Vào mùa đông, bạn nên bổ sung các loại vitamin A, B1, E để tái tạo máu, giúp mở rộng các mạch máu, làm tăng lưu lượng máu, tăng khả năng chịu lạnh cho cơ thể như bí đỏ, cà rốt, khoai sọ, cà chua, súp lơ, ớt, tiêu… Thực đơn gợi ý cho bạn là món súp tôm bí đỏ, xương hầm cà rốt và khoai sọ.
Ngoài ra bạn cần bổ sung calo và chất béo để giúp cơ thể sản sinh lượng nhiệt nhiều hơn như thịt bò, thịt dê, thịt chó… tránh ăn các loại hoa quả có tính lạnh như lê, mã thầy, củ đậu…
Và đừng để bụng của bạn bị đói nhé, vì khi đói nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm hơn so với bình thường đấy!

Cách 3: Giữ ấm cho cơ thể:

Mẹo làm cho chân tay không  bị lạnh vào mùa đông


Chân và tay: Bạn nên chọn loại tất bông để giữ ấm cho đôi tay và đôi chân của mình. Tất bông có khả năng hút mồ hôi và giữ ấm tốt hơn hết so với các loại tất làm từ chất liệu khác.
Cổ, cổ tay, cổ chân: Đây là những vùng cơ thể dễ lạnh nhất. Bạn nên đi giày cao cổ, quàng khăn thật ấm trước khi đi ra ngoài. Như vậy, sẽ tránh được gió lùa. Giữ ấm cho đôi tay và chân của bạn.
Cơ thể: không nên mặc quần áo quá bó sát người bởi sẽ làm giảm sự lưu thông của máu – nguyên nhân dẫn đến việc cơ thể và nhất là vùng tay chân bị lạnh.

Cách 4: Uống nước đầy đủ.

Mẹo làm cho chân tay không  bị lạnh vào mùa đông


Có thể bạn nghĩ mùa đông không cần uống nước, nhưng thật ra, nước có vai trò quan trọng trong việc giữ ấm cho cơ thể của bạn. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để khí huyết lưu thông tốt tới các vùng “xa xôi” của cơ thể bạn, nhất là tay và chân.

Cách 5: Tắm giữ nhiệt và massage:

Mẹo làm cho chân tay không  bị lạnh vào mùa đông


Cho thêm gừng, hoa quế, hoa cúc, dầu hương thảo, bạc hà vào nước ấm khi tắm cũng là biện pháp chữa chứng lạnh chân tay vào mùa đông vì những thảo dược này sẽ giúp khí huyết được lưu thông, giữ ấm cho cơ thể.
Bạn cũng có thể dùng vỏ cam, vỏ bưởi phơi khô ngâm vào nước nóng từ 10 đến 15 phút trước khi tắm. Tinh dầu của cam và bưởi không những cho làn da mịn màng mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể của bạn.
Thêm một gợi ý cho bạn là massage cơ thể với tinh dầu của các loại thảo dược như bạc hà, quế… sẽ làm cơ thể của bạn ấm áp hơn rất nhiều, giúp đôi tay và đôi chân của bạn không bị lạnh vào mùa đông.

Cách 6: Chăm tập luyện



Bạn có biết chân tay bị lạnh có một phần nguyên nhân là do ngồi quá lâu hoặc cơ thể lười vận động sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của bạn? Vì vậy, hãy tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Các môn thể thao như cầu lông hay chạy bộ sẽ giúp cơ thể nóng lên, giúp điều tiết sự tuần hoàn máu của bạn.
Trên đây là một số cách giúp bạn trị chứng lạnh chân tay vào mùa đông. Mùa đông thật tuyệt khi tận hưởng không khí ấm áp của trong gia đình bạn. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn nắm đôi tay ấm áp của mình đi dạo cùng với người ấy. Chúc các bạn thành công!
Mẹo làm cho chân tay không bị lạnh vào mùa đông Mẹo làm cho chân tay không  bị lạnh vào mùa đông
910 1

Bài viết Mẹo làm cho chân tay không bị lạnh vào mùa đông

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »